Phải thu hẹp mới có thể mở rộng

Một tập đoàn có hơn 320.000 nhân viên tại 4.000 chi nhánh, ở 190 nước trên toàn cầu thì kết nối với nhau thế nào để chuyển đổi nhanh và đảm bảo cung ứng thực phẩm, đồ uống phục vụ cuộc sống con người? Câu chuyện tại Nestlé cho thấy khi quyết tâm thu hẹp khoảng cách nội bộ, họ mở ra một mạng lưới hợp tác linh hoạt toàn cầu.

Workplace from Facebook là gì?

Khó khăn cố hữu: càng to lớn, càng cách xa

Tổ chức, doanh nghiệp càng lớn càng khó kết nối các nhóm nhân viên với nhau và khó huy động được sức mạnh tập thể cũng như sự sáng tạo từ tất cả cấp độ nhân viên. Nestlé cũng không tránh khỏi thử thách này, nhất là khi họ có đến hàng trăm ngàn nhân viên đến từ hàng trăm quốc gia và nền văn hóa khác nhau.

Một ví dụ cụ thể là nhân viên nói chuyện với nhau dường như có phần “trịnh trọng’, thiếu cởi mở. Hay với Nestlé Mexico, các nhân viên thị trường (lực lượng tuyến đầu - frontliners) làm việc phân tán ở nhiều nơi. Và, nhóm nhân viên này dần dần cảm thấy lạc lõng, mất kết nối với công ty. Nestlé cũng nhận thấy khó tập hợp được những ý tưởng sáng tạo từ nhân viên các cấp và khó đưa các ý tưởng tốt ấy vào hiện thực để đáp ứng nhanh với nhu cầu thay đổi chóng mặt của thị trường.

Thu hẹp khoảng cách, mở rộng hợp tác và sáng tạo

Nestlé Mexico là nơi đầu tiên trong tập đoàn thí điểm đưa Workplace from Facebook vào sử dụng. Nền tảng truyền thông và hợp tác nội bộ này do Facebook phát triển dành riêng cho doanh nghiệp, kế thừa các tính năng quen thuộc của mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất toàn cầu hiện nay.

Chính vì thế, nhân viên nội bộ dễ dàng làm quen và sử dụng Workplace được ngay. Thậm chí với lực lượng tuyến đầu, không thường xuyên sử dụng email công ty thì họ vẫn tiếp nhận và phản hồi thông tin nhanh chóng với khối văn phòng, từ bất cứ nơi nào, chỉ với chiếc điện thoại thông minh.

Với Nestlé Mexico, nhiều kết quả tích cực được ghi nhận sau hai năm triển khai sử dụng Workplace. Nhóm nhân viên thị trường cho biết họ tiếp cận thông tin cập nhật của Nestlé tại Mexico và trên toàn tập đoàn thường xuyên hơn (tăng 94% so với trước đây). Đồng thời, họ trực tiếp trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với đồng nghiệp thuận tiện hơn và có nhiều cải tiến sáng tạo hơn (60%).

Nestlé cũng nhận thấy các hoạt động truyền thông và tương tác nội bộ được cải thiện đáng kể. Nhân viên trao đổi thân thiện và cởi mở hơn về công việc, sản phẩm và cả những sở thích cá nhân về thể thao, nuôi thú cưng… Khi nhân viên thoải mái chia sẻ những khía cạnh đời thường của họ, không khí làm việc và tinh thần hợp tác thay đổi rõ rệt. Các luồng giao tiếp và phối hợp công việc trong ngôi nhà khổng lồ Nestlé trở nên đơn giản và linh hoạt hơn hẳn so với trước đây.

Nhờ đâu Nestlé triển khai Workplace from Facebook thành công?

Kinh nghiệm tại Nestlé cho thấy có bốn nguyên tắc cốt lõi để đảm bảo việc ra mắt Workplace suôn sẻ và hiệu quả:

  • Tư duy toàn cầu - hành động địa phương: Hãy bắt đầu từ những nhóm nhỏ trong tổ chức của bạn!
  • Trao quyền cho tất cả nhân viên ở các quốc gia và thị trường của Nestlé
  • Cần sự hiện diện, cam kết thực hiện mạnh mẽ kết hợp với vai trò cụ thể của đội ngũ lãnh đạo
  • Chọn cách tiếp cận & áp dụng phù hợp với nhân viên, kết hợp cùng sự hỗ trợ từ dữ liệu

Thông qua Workplace from Facebook, Nestlé đã thu hẹp được khoảng cách nội bộ, nhờ vậy mở ra mạng lưới kết nối và hợp tác toàn cầu. Các công ty quy mô lớn khác đều có thể làm được như Nestlé. Tìm hiểu thêm về những lợi ích Workplace from Facebook đem đến cho các tổ chức lớn tại đây!

-— ​

𝐀𝐧𝐩𝐡𝐚𝐛𝐞 hiện là đối tác chính thức của 𝐖𝐨𝐫𝐤𝐩𝐥𝐚𝐜𝐞 𝐟𝐫𝐨𝐦 𝐅𝐚𝐜𝐞𝐛𝐨𝐨𝐤 tại Việt Nam. Chúng tôi đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận và triển khai Workplace theo quy trình thực tiễn và hiệu quả.

👉 Liên hệ Anphabe ngay để được tư vấn!

Email: clientsolution@anphabe.com

Website: https://anpha.be/3BOX2F1

#Anphabe #Workplace #WorkplacefromFacebook

Related Posts

© Copyright 2022 Anphabe. All Rights Reserved.