3 tính năng hữu ích của LinkedIn Recruiter trong phỏng vấn

Việc tuyển dụng vốn đã tiêu tốn khá nhiều thời gian của doanh nghiệp: từ việc lập kế hoạch, thu hút ứng viên, đến sàng lọc hồ sơ, sắp xếp phỏng vấn và đánh giá ứng viên. Trong đó, phỏng vấn là giai đoạn đóng vai trò quyết định, không chỉ giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên đối với yêu cầu công việc, mà còn là cơ hội để đôi bên tìm hiểu nhau và đưa ra quyết định hợp tác.

Vậy, làm cách nào để doanh nghiệp tối ưu giai đoạn phỏng vấn, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng tuyển dụng và nâng cao trải nghiệm ứng viên?

Bài viết dưới đây tổng hợp 3 thủ thuật đơn giản dành riêng cho nhà tuyển dụng để có những buổi phỏng vấn hiệu quả và thú vị hơn với LinkedIn Recruiter.

3 thủ thuật đơn giản dành riêng cho nhà tuyển dụng để có buổi phỏng vấn hiệu quả và thú vị hơn với LinkedIn Recruiter.

1. Tận dụng tính năng Scheduler (tự động lên lịch) vào InMail

Sắp xếp lịch phỏng vấn là trải nghiệm đầu tiên của ứng viên với nhà tuyển dụng. Để rút ngắn thời gian và thể hiện sự chuyên nghiệp với ứng viên, Scheduler sẽ giúp nhà tuyển dụng tự động hóa quá trình lên lịch cho buổi phỏng vấn.

Là công cụ đến từ LinkedIn Recruiter, Scheduler cho phép ứng viên chủ động chọn giờ phỏng vấn ngay trong lịch của nhà tuyển dụng. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian gửi mail hay gọi điện để trao đổi, công cụ này còn giúp nhà tuyển dụng theo dõi lịch phỏng vấn và tập trung hơn vào các đầu việc khác như sàng lọc và nâng cao trải nghiệm ứng viên. Một số tính năng nổi bật khác của LinkedIn Scheduler:

  • Mời ứng viên chọn thời gian qua liên kết được gửi qua InMail
  • Đồng bộ hóa với Office 365 hoặc Google Calendar của bạn
  • Chia sẻ lịch trống của bạn với ứng viên
  • Tự động cập nhật thời gian biểu sau khi ứng viên đã chọn khung giờ phù hợp.

 Scheduler cho phép ứng viên chủ động chọn giờ phỏng vấn ngay trong lịch của nhà tuyển dụng.

2. Soạn câu hỏi phỏng vấn cho từng vị trí bằng LinkedIn Interview Question Generator

Một buổi phỏng vấn hiệu quả luôn bắt nguồn từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Với mỗi vị trí, nhà tuyển dụng luôn phải tìm hiểu kỹ về yêu cầu công việc và dựa vào đó để lên danh sách câu hỏi phỏng vấn. Tuy bạn vẫn có thể “tái sử dụng” một số câu hỏi cho nhiều đợt tuyển, việc soạn câu hỏi riêng biệt cho từng nhóm ứng viên sẽ đảm bảo doanh nghiệp tuyển được đúng người, đúng việc.

Với Interview Question Generator của LinkedIn, nhà tuyển dụng có thể tạo câu hỏi phỏng vấn cho từng vị trí chỉ trong vài bước:

  • Đưa ra các kỹ năng mà doanh nghiệp cần tìm
  • Chọn ra các câu hỏi liên quan nhất đến vị trí tuyển dụng
  • In các câu hỏi ra giấy. Mẫu câu hỏi của LinkedIn đã có sẵn khoảng trống để ghi chú dưới mỗi câu hỏi cùng với hệ thống tính điểm để đánh giá ứng viên một cách nhất quán.

Với Interview Question Generator của LinkedIn, nhà tuyển dụng có thể tạo câu hỏi phỏng vấn cho từng vị trí chỉ trong vài bước.

3. Lên kế hoạch đánh giá ứng viên ngay sau khi phỏng vấn

Tổng hợp đánh giá ứng viên hậu phỏng vấn cũng là một đầu việc tốn thời gian không kém, nhất là khi có nhiều hơn một người phỏng vấn. Hơn nữa, nếu “ngâm” việc đánh giá và phản hồi ứng viên càng lâu, nhà tuyển dụng càng dễ quên mất các chi tiết quan trọng trong buổi phỏng vấn.

Với LinkedIn Recruiter, bạn có thể tự động hóa việc lên lịch họp đánh giá ứng viên qua InMail của bộ phận nhân sự và đặt thông báo Reminders nhắc nhở bạn phản hồi ứng viên nhanh chóng.

Với LinkedIn Recruiter, bạn có thể tự động hóa việc lên lịch họp đánh giá ứng viên qua Inmail, cũng như đặt thông báo Reminders nhắc nhở bạn phản hồi ứng viên nhanh chóng.

Để có một buổi phỏng vấn hiệu quả, bạn cũng cần có những ứng viên chất lượng.

LinkedIn Recruiter giúp doanh nghiệp tiếp cận “mỏ vàng” nhân tài hơn 800 triệu thành viên của LinkedIn, thu hẹp phạm vi tìm kiếm với hơn 40 bộ lọc nâng cao và trực tiếp liên hệ với các ứng viên phù hợp. Việc xác định và tiếp cận ứng viên tiềm năng chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team để được tư vấn:

Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc (84 28) 6268 2222, ext. 107

Email: clientsolution@anphabe.com

Related Posts

© Copyright 2022 Anphabe. All Rights Reserved.