5 cách tốt nhất để quản lý đội ngũ từ xa

Là người quản lý, bạn cần có sự cân bằng phù hợp giữa việc hiện diện trước nhân viên và không giám sát họ quá mức. Dưới đây là 5 gợi ý để để quản lý nhân viên từ xa, nhằm xây dựng lực lượng lao động hạnh phúc và năng suất cao. Tham khảo ngay!

5 gợi ý để để quản lý nhân viên từ xa, nhằm xây dựng lực lượng lao động hạnh phúc và năng suất cao.

1. Tìm hiểu chính sách làm việc từ xa của tổ chức bạn

Chính sách làm việc từ xa thường bao gồm các nội dung như làm việc linh hoạt, quyền pháp lý và yêu cầu bảo mật. Đi sâu vào tìm hiểu những chính sách này của tổ chức, bạn sẽ dễ dàng tóm lược thông tin về thời gian và cách thức làm việc tại các vị trí khác nhau ngoài văn phòng.

Nhờ đó, người quản lý cũng sẽ hiểu rõ về tất cả các phương diện (bao gồm cả khó khăn và thuận lợi của nhân viên), từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng và dễ dàng hỗ trợ nhân viên của mình giải đáp những khó khăn, thắc mắc khi làm việc từ xa.

2. Giao tiếp

Cách giao tiếp là một nhân tố quan trọng để quản lý thành công đội ngũ làm việc từ xa. Hãy giữ liên lạc thường xuyên với nhân viên chứ không chỉ khi có vấn đề xảy ra.

Việc liên hệ hàng ngày có thể đơn giản chỉ là hỏi thăm sức khỏe, rồi theo dõi xem có nhiệm vụ nào gần đến thời hạn hoàn thành hoặc những công việc mọi người làm trong ngày là gì. Trong cuộc trao đổi hàng tuần, bạn nên chat video để duy trì kết nối cá nhân.

Cách giao tiếp là một nhân tố quan trọng để quản lý thành công đội ngũ làm việc từ xa.

3. Cung cấp phần mềm chất lượng

Đảm bảo mọi người có các công cụ cần thiết để làm việc hiệu quả nhất dù họ ở đâu. Chọn phần mềm dễ sử dụng để mọi người trong đội ngũ có thể chia sẻ nguồn lực, bình luận và dễ dàng cộng tác hiệu quả trên nhiều tài liệu tại một nơi.

Báo cáo Xu hướng vốn nhân lực toàn cầu của Deloitte năm 2021 cho thấy các lãnh đạo doanh nghiệp xem việc triển khai nền tảng cộng tác kỹ thuật số là nhân tố quan trọng nhất để hình thức làm việc từ xa trở nên bền vững trong các tổ chức. Workplace from Meta, nền tảng truyền thông và hợp tác nội bộ, với các tính năng quen thuộc, dễ dàng cho mọi thiết bị sẽ là lựa chọn tối ưu giúp gia tăng gắn kết, thúc đẩy sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc dành riêng cho doanh nghiệp.

4. Cung cấp cơ hội đào tạo

Phần mềm, công nghê không phải là tất cả. Yếu tố con người cũng rất quan trọng. Nhân viên làm việc từ xa vẫn cần được đào tạo như khi họ ở trong môi trường văn phòng. Vì vậy, đừng để cơ hội phát triển của nhân viên giảm xuống chỉ vì họ phải làm việc online.

Hãy đầu tư vào các nguồn lực học trực tuyến để nhân viên làm việc từ xa có thể truy cập ở bất cứ nơi đâu. Nguồn lực này bao gồm thư viện kỹ thuật số, quyền truy cập các nền tảng học trực tuyến, webinar định kỳ, buổi đào tạo trong thời gian nghỉ trưa.

Đầu tư vào các nguồn lực học trực tuyến để nhân viên làm việc từ xa có thể truy cập ở bất cứ nơi đâu.

5. Ghi nhận sự thành công

Khi làm việc từ xa, mọi người có thể cảm thấy không được chú ý hoặc bị đánh giá thấp. Vì vậy, quan trọng là phải xây dựng văn hóa làm việc tích cực để thành viên trong đội ngũ cảm thấy được công nhận. Một chương trình công nhận có hiệu quả sẽ truyền động lực và khiến mọi người cảm thấy họ là một phần của cộng đồng ngay cả khi làm việc một mình.

Sự công nhận không nhất thiết phải là thưởng tiền. Đó có thể là hoạt động tuyên dương công khai, cơ hội phát triển hay những đặc quyền có chi phí thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo khích lệ tinh thần nhân viên. Chẳng hạn như một bài đăng cảm ơn nhân viên vì đã đóng góp sáng kiến phát triển cho công ty, hay video vinh danh online một nhân viên cống hiến nhiều năm cho công ty,… những việc làm tuy nhỏ, nhưng vẫn sẽ góp phần lan tỏa tinh thần và năng lượng cho toàn tổ chức.

Phải xây dựng văn hóa làm việc tích cực để thành viên trong đội ngũ cảm thấy được công nhận

𝐀𝐧𝐩𝐡𝐚𝐛𝐞 hiện là đối tác Elite của 𝐖𝐨𝐫𝐤𝐩𝐥𝐚𝐜𝐞 𝐟𝐫𝐨𝐦 Meta tại Việt Nam. Chúng tôi đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận và triển khai Workplace theo quy trình thực tiễn và hiệu quả.

👉 Liên hệ Anphabe ngay để được tư vấn!

Email: clientsolution@anphabe.com

Website: https://anpha.be/3BOX2F1

Related Posts

© Copyright 2022 Anphabe. All Rights Reserved.