Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn từ A đến Z

LinkedIn hiện đang cung cấp song song 2 gói tuyển dụng: miễn phí và có trả phí. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, HR có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp để có thể chủ động giành lợi thế trên thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt.

Mặc dù những tính năng miễn phí của LinkedIn có thể mang lại hiệu quả ở một mức độ nào đó. Nhưng nếu doanh nghiệp muốn khai thác được tiềm năng thực sự của LinkedIn như một công cụ tuyển dụng “Tất cả trong một” thì nên nâng cấp lên tài khoản trả phí với những tính năng vượt trội hơn.

LinkedIn Talent Solutions - giải pháp giúp doanh nghiệp tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất, xây dựng thương hiệu, tạo mối liên kết giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Từ đó, giúp nhà tuyển dụng đưa ra những quyết định đúng đắn hơn, trong đó, có 5 gói sản phẩm bạn có thể tham khảo dưới đây:

1. LinkedIn Recruiter

Tuyển dụng nhân sự giống như… đi tìm người yêu vậy, cứ ngồi chờ hoàng tử bạch mã đến với bạn thì xin chúc mừng, hoàng tử sẽ chẳng đến đâu. Nhất là trong thời điểm hiện nay, thị trường lao động đang dần chuyển đổi số, nhu cầu sử dụng lao động có kỹ năng tăng. Yêu là phải chủ động, muốn tìm nhân sự thích hợp bạn phải sẵn sàng tiếp cận họ trước.

LinkedIn Recruiter là công cụ cho phép bạn tìm kiếm, kết nối trực tiếp, đồng thời lưu trữ và quản lý nguồn ứng viên của mình bằng những tính năng ưu việt. Cụ thể:

  • Bộ lọc, tìm kiếm kết hợp đa dạng nhiều tiêu chí, tìm kiếm theo từ khóa, trả về nhiều kết quả với thông tin chi tiết, giúp bạn xác định được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra, còn có tính năng tìm thêm profile tương tự, sẽ giúp bạn tránh được việc bỏ sót những ứng viên tiềm năng.
  • Xem tất cả hồ sơ ứng viên bên ngoài mạng lưới liên kết.
  • Trao đổi trực tiếp với thành viên khác trong nhóm về từng ứng viên ngay trên profile của họ.
  • Không cần thông qua mối quan hệ chung vẫn có thể trực tiếp liên hệ ứng viên với tin nhắn InMail (lên đến 150 Inmails/tháng) kèm theo hình thức gửi Inmail hàng loạt.
  • Khả năng lưu trữ thông tin về vị trí tuyển dụng, lịch sử tìm kiếm hồ sơ, các tài liệu và links đi kèm,….tích hợp tại cùng một nơi giúp bạn dễ dàng theo dõi và cùng quản lý với những thành viên khác trên cùng một tài khoản.
  • Cung cấp nhiều loại phân tích và báo cáo hỗ trợ bạn trong việc đánh giá và nâng cao hiệu quả tuyển dụng.
  • Giao diện thân thiện với thiết bị di động.

2. Job Slot

Theo thống kê, có hơn 25 triệu người tìm việc dành thời gian để tìm cơ hội nghề nghiệp mới trên LinkedIn. Cứ mỗi 2 giây, các thành viên trang này tạo ra 318 kết nối, 15 người bổ sung kỹ năng vào profile của mình, và có thêm 35 người nộp đơn ứng tuyển.

Không chỉ thu hút những người đang có nhu cầu tìm việc, với mỗi job slot trên LinkedIn, bạn sẽ có thêm cơ hội tiếp cận với những ứng viên bị động dưới dạng công việc gợi ý. Job sẽ được hiển thị tại các điểm bắt mắt trên Bảng tin LinkedIn, Bảng tin Tuyển dụng, Trang thông tin doanh nghiệp của bạn,…. Dựa trên thông tin profile và hành vi người dùng, LinkedIn sẽ xác định những ứng viên nào phù hợp với vị trí bạn đang tuyển dụng.

Feature Jobs trên Homepage

Feature Jobs trên Career Page

Sau khi đã có một tập những profile chất lượng rồi, bạn có thể lọc lại lần nữa với bộ lọc tìm kiếm của LinkedIn. Đây là công cụ rất dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Thông qua các tiêu chí về ngành nghề, kỹ năng, kinh nghiệm, chức vụ,… dựa trên profile của ứng viên, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra những ứng viên sáng giá nhất cho vị trí của mình.

Lúc này, việc tiếp cận ứng viên sẽ không có gì là khó khăn. Bạn chỉ cần trực tiếp gửi Inmail cho họ ngay trên nền tảng LinkedIn thôi.

Bên cạnh đó, LinkedIn còn cho phép bạn theo dõi các số liệu về lượt tương tác, ứng tuyển, top từ khóa,… giúp bạn có những đánh giá chính xác và cải thiện kịp thời.

3. Career Page

Hãy tưởng tượng khi bài tuyển dụng của bạn hiển thị trên trang của ứng viên, họ vào xem mô tả công việc và cảm thấy cực kỳ ưng ý vị trí này. Tuy nhiên, khi vẫn muốn tìm hiểu thêm về môi trường làm việc và văn hóa của công ty, họ click vào trang tuyển dụng công ty nhưng trang lại không có thông tin gì. Điều này sẽ gây ảnh hướng đến mong muốn nộp đơn của họ, bởi ứng viên thường có xu hướng ứng tuyển vào những công ty mà họ có thể tìm hiểu rõ về môi trường và văn hóa doanh nghiệp hơn.

Một sự đầu tư đúng đắn sẽ không chỉ làm mạnh thêm thương hiệu nhà tuyển dụng mà còn giúp tăng năng lực cạnh tranh của bạn trên thị trường lao động. Không những thế, hãy nhớ một điều rằng, không chỉ những ứng viên có mong muốn làm việc tại công ty mới vào xem trang thông tin doanh nghiệp của bạn. Trong số hơn nửa tỷ thành viên LinkedIn còn có khách hàng, khách hàng tiềm năng, đối tác và những doanh nghiệp có thể sẽ hợp tác với bạn trong tương lai.

Thêm nữa, sau những gì mà đại dịch Covid-19 đã gây ra, vai trò tất yếu của nền tảng số là không thể phủ nhận. Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình một giải pháp an toàn và chuyên nghiệp để đề phòng những rủi ro tương tự, giảm thiểu những tổn thất nghiêm trọng về sau.

Vậy nên, xây dựng một trang tài khoản doanh nghiệp thật chuyên nghiệp và thu hút là một điều không hề lãng phí.

Nhưng so với Career Page miễn phí, phiên bản trả phí này có những tính năng vượt trội nào?

  • Content Suggestion Tab: Đề xuất những nội dung hữu ích đang được quan tâm nhất trên LinkedIn phân loại theo địa lý, ngành nghề, thâm niên.
  • Jobs Tab: Tất cả các cơ hội nghề nghiệp tại công ty thời điểm hiện tại, giúp ứng viên dễ dàng khám phá.
  • Life Tab: Chia sẻ những giá trị và văn hóa công ty với giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng.

4. Recruitment Ad

Quảng cáo giờ đây không chỉ dành cho Marketer, người tuyển dụng cũng cần sử dụng quảng cáo như một công cụ để thu hút nhân tài về cho doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

Chỉ với các bước đơn giản, bài viết về văn hóa, sản phẩm, dịch vụ công ty hay tin tuyển dụng của bạn sẽ được hiển thị trên Newsfeed của đối tượng mục tiêu. Với LinkedIn Recruitment Ad, bạn sẽ:

  • Tăng nhận biết thương hiệu
  • Tăng lượt theo dõi cho Career Page
  • Tăng cơ hội trả lời Inmail khi ứng viên đã biết về bạn
  • Tăng tỷ lệ đơn ứng tuyển
  • Tiết kiệm thời gian tuyển dụng

5. Talent Insight

Là mạng xã hội cho cộng đồng người đi làm với hơn nửa tỷ thành viên rộng khắp thế giới, LinkedIn chính là nguồn lực tuyệt vời giúp bạn trả lời những câu hỏi: Thất thoát nhân tài về tay ai? Nhân tài từ đâu mà đến đây? Cần phát triển kiểu nội dung nào để thu hút nhân tài đến với bạn? Xu hướng tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh như thế nào? Sử dụng chiến lược tuyển dụng dài hạn nào thì thích hợp?…

Dựa trên nguồn data đáng tin cậy và nhiều nghiên cứu chuyên sâu, LinkedIn Talent Insight hỗ trợ cung cấp báo cáo theo thời gian thực cũng như những phân tích về nhóm nhân tài mà bạn quan tâm (theo kỹ năng, ngành nghề, vị trí, chức vụ….). Để từ đó, doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn về xu hướng nhân tài và những chuyển động trên thị trường tuyển dụng, nhằm hỗ trợ các chiến lược thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài.

Hầu hết các công ty, nhà tuyển dụng hàng đầu đều dùng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Do vậy, nếu không muốn bị thua thiệt trên thị trường tuyển dụng đang vô cùng cạnh tranh, hãy tạo một hồ sơ trên LinkedIn và lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với chiến lược và ngân sách tuyển dụng của doanh nghiệp, bạn nhé!

Bài viết khác

© Copyright 2022 Anphabe. All Rights Reserved.