Quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn, bạn đã biết cách?

Là mạng xã hội nghề nghiệp dành cho người đi làm lớn nhất thế giới với hơn 774 triệu thành viên, LinkedIn là mảnh đất màu mỡ để thu hút ứng viên tiềm năng đồng thời quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) hiệu quả cho công ty. Cụ thể, chúng ta nên bắt đầu từ đâu?

Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn từ A đến Z

Hãy bắt đầu từ việc xây dựng và đầu tư cho công ty mình một company page thật chuyên nghiệp, chỉn chu trên LinkedIn.

Company page được xem như ‘mặt tiền’ của doanh nghiệp. Tại đây, công ty có thể giới thiệu về lịch sử hình thành, văn hóa giá trị cốt lõi, đăng tin tuyển dụng và chia sẻ những thông tin hữu ích, cũng như khoe khéo các điểm mạnh nổi bật của công ty đến cộng đồng người đi làm. Đây là một trong những điểm chạm quan trọng giúp công ty thu hút ứng viên tiềm năng, đồng thời tạo nên sức hấp dẫn về môi trường làm việc của công ty trên LinkedIn.

Hình minh họa một company page trên LinkedIn phiên bản máy tính và di động

Mặt tiền đẹp thì sẽ ăn khách, tương tự, company page trên LinkedIn có hấp dẫn thì mới thu hút được nhiều nhân tài mục tiêu. Ngoài việc đầu tư nội dung và hình ảnh sinh động, thú vị, bạn có thể tối ưu hóa người theo dõi company page bằng cách tận dụng nhân viên hiện tại trên trang của công ty thông qua các hoạt động tương tác, chia sẻ trên LinkedIn.

Ngoài ra, LinkedIn cho phép mỗi company page có tối đa 20 tài khoản admin (quản trị viên), bản thân mỗi admin có thể tận dụng các kết nối của bản thân để gia tăng thêm người theo dõi cho company page của mình trên LinkedIn.

Ngoài những cách làm miễn phí trên, bạn có thể chọn cách nâng cấp company page lên thành Career Page để tối ưu hóa giao diện và nội dung trên company page của mình. Career Page trên LinkedIn có thêm 2 tính năng nổi bật:

  • Life Page: Nơi trưng bày hình ảnh, video giới thiệu các sự kiện, hoạt động nổi bật của công ty, các thành viên chủ chốt, dẫn chứng một vài con số ấn tượng (khách hàng, doanh thu, giải thưởng,…) và kể cho ứng viên nghe về câu chuyện thương hiệu của mình. Đây là nơi để bạn quảng bá THNTD hiệu quả, mang đến cho đối tượng mục tiêu cái nhìn tổng quan về tổ chức và văn hóa doanh nghiệp.
  • Job tab: Nơi hiển thị các vị trí tuyển dụng hiện tại của doanh nghiệp. Job tab còn có tính năng thông báo tự động đến nhân sự mục tiêu để họ không phải bỏ lỡ một cơ hội ứng tuyển nào.

Life Page của Lazada

Ngoài ra, với Career Page bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với tất cả những ứng viên phù hợp về ngành nghề, chức vụ, kinh nghiệm, vị trí địa lý,… dựa trên những phân tích tự động của LinkedIn về xu hướng tuyển dụng nhân sự và insight từ những job mà bạn đã đăng.

Bạn có thể đẩy mạnh quảng bá THNTD đến những đối tượng mục tiêu ngoài vòng kết nối của trang company page qua Traffic Driver Ads. Công cụ này sẽ hướng họ đến với Career Page của công ty bạn để tìm hiểu về văn hóa và hoạt động doanh nghiệp, nhằm tăng lượt follow, tương tác cho trang và mức độ tuyển dụng thành công.

Một góc Career Page của Grab

Hầu hết các công ty, nhà tuyển dụng hàng đầu đều sử dụng LinkedIn để tuyển dụng và quảng bá THNTD công ty đến ứng viên tiềm năng. Nếu không muốn bị thua thiệt trên thị trường đang vô cùng cạnh tranh, hãy bắt tay ngay vào việc đầu tư và xây dựng một company page trên LinkedIn.

Anphabe hiện là Đối tác Phát triển Thị trường duy nhất của LinkedIn tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp Tuyển Dụng & Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng trên nền tảng LinkedIn. Với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn, Anphabe đã và đang đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

LIÊN HÊ ANPHABE NGAY để được tư vấn cụ thể!

☎: (84 28) 6268 2222, ext. 107

📩 Email: clientsolution@anphabe.com

Bài viết khác

© Copyright 2022 Anphabe. All Rights Reserved.