Đau đầu chuyện ngân sách tuyển dụng hậu COVID-19

Năm 2019, LinkedIn đã đưa ra những dự đoán về các chuyển biến quan trọng của ngành tuyển dụng trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng COVID-19 sẽ xuất hiện và ảnh hưởng sâu sắc đến các hoạt động tuyển dụng, đặc biệt là việc phân bổ ngân sách và tạo nên những thay đổi đáng chú ý như hiện nay.

COVID-19 ảnh hưởng sâu sắc đến các hoạt động tuyển dụng, đặc biệt là việc phân bổ ngân sách

1. Cắt giảm ngân sách đi lại và tổ chức sự kiện

Cụ thể, hầu hết doanh nghiệp đều phải cắt giảm chi phí không cần thiết và tập trung vào gia tăng hiệu quả tuyển dụng với các cách làm mới.

47% chuyên gia cho rằng ngân sách tuyển dụng tổng thể sẽ giảm trong thời gian tới; 77% chuyên gia dự đoán chi phí đi lại sẽ là phần ngân sách chủ yếu bị cắt giảm.

Tuyển dụng trực tuyến lên ngôi giữ mùa dịch cũng khiến các công ty nhận ra hiệu quả của việc tận dụng sức mạnh công nghệ, từ đó tác động trực tiếp đến cách nhà tuyển dụng tổ chức sự kiện và phỏng vấn trong tương lai thay vì những cách làm truyền thống trước đây.

Các doanh nghiệp đang cẩn trọng hơn trong việc phân bổ nguồn lực.

2. Tập trung phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng

Một lĩnh vực khác được phần lớn (63%) các doanh nghiệp đầu tư ổn định là thương hiệu nhà tuyển dụng (employer branding). Tuy khoản chi thực tế cho lĩnh vực này có thể sẽ không thay đổi quá nhiều, nhưng đây vẫn là xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, các công ty đang tích cực điều chỉnh thương hiệu nhà tuyển dụng của mình để đảm bảo tiếp cận mọi đối tượng, phản ánh đúng thực tế và “khoe khéo” được văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, để thu hút nhân tài tiềm năng, việc đầu tư vào giao diện hấp dẫn, hình thức mới lạ, thông điệp thu hút chính là yếu tố cực kỳ quan trọng.

3. Đầu tư công nghệ, tối ưu hiệu suất tuyển dụng

Phần lớn (71%) các chuyên gia cho rằng: cách tối ưu nhất để tiết kiệm là số hóa quy trình tuyển dụng và tiêu chuẩn hóa các quy trình đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng với sự phổ biến của hình thức phỏng vấn video mùa dịch, các doanh nghiệp bắt đầu đánh giá cao các hệ thống quản trị tuyển dụng như: Hệ thống theo dõi ứng viên (ATS), hệ thống quản lý nguồn nhân lực (HRMS), hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), v.v…

Những công cụ này cũng sẽ giúp tăng hiệu quả tuyển dụng bằng cách loại bỏ các quy trình thủ công và từ đó tiết kiệm được thời gian tuyển dụng. Trong bối cảnh các công ty buộc phải linh hoạt ứng biến nhanh, cũng như nhu cầu tuyển dụng một số vị trí khác đột ngột tăng mạnh hậu giãn cách, đây được xem là cách làm tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.

Tận dụng công nghệ để tiết kiệm ngân sách tuyển dụng.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Việc cắt giảm hay đẩy mạnh đầu tư vào một số lĩnh vực sẽ phụ thuộc vào nhu cầu nội tại của mỗi doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để công ty đánh giá lại các khoản đầu tư và tập trung nguồn lực vào những lĩnh vực trọng yếu.

Ngoài ra, để tối ưu hóa ngân sách, doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả như LinkedIn Recruiter - giải pháp tuyển dụng đến từ LinkedIn (mạng xã hội dành cho người đi làm lớn nhất thế giới) để đơn giản hóa quy trình tuyển dụng bằng cách rút ngắn thời gian tìm kiếm ứng viên phù được và tự động hóa phần lớn các thao tác thủ công.

Anphabe hiện là đối tác chiến lược của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc (84 28) 6268 2222, ext. 107

Email: clientsolution@anphabe.com

Bài viết khác

© Copyright 2022 Anphabe. All Rights Reserved.