Giải quyết bài toán “tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ” cùng LinkedIn

Tình trạng “khát” nhân lực ngành công nghệ, đặc biệt là nhân sự cấp cao vẫn là câu chuyện khiến nhiều nhà tuyển dụng phải đau đầu. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 4 bước tuyển dụng nhân tài công nghệ hiệu quả với LinkedIn Recruiter để giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để trăn trở này.

4 bước tuyển dụng nhân tài công nghệ hiệu quả với LinkedIn Recruiter.

Bước 1: Hiểu thị trường, chọn đúng công cụ

Trong kỷ nguyên số hóa, dữ liệu chính là sức mạnh của doanh nghiệp. Ngoài việc đưa ra bức tranh tổng thể về thị trường nhân tài công nghệ, dữ liệu còn tăng khả năng cạnh tranh và đưa ra quyết định phù hợp với tổ chức.

Với tích hợp Talent Insights của LinkedIn Recruiter, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng có thông tin chi tiết về nguồn cung nhân tài trên thị trường, bao gồm:

  • Dữ liệu thực về nguồn cung - cầu nhân tài, báo cáo doanh nghiệp và chỉ số thương hiệu nhà tuyển dụng.
  • Hơn 12 tỷ điểm dữ liệu về nhân tài, từ công ty, kỹ năng đến trình độ học vấn từ LinkedIn.
  • Góc nhìn 360 độ về tổ chức của bạn, cũng như đối thủ cạnh tranh và thị trường tuyển dụng.
  • Các công cụ phân tích dữ liệu đơn giản, cung cấp các thông tin và đề xuất được cá nhân hóa cùng với kho tài nguyên học tập.

Với tích hợp Talent Insights của LinkedIn Recruiter, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng có thông tin chi tiết về nguồn cung nhân tài trên thị trường.

Bước 2: Thu hút đúng người, đúng chỗ

Tìm được đúng người, đúng việc là yếu tố cốt lõi trong mọi chiến lược nhân sự, nhất là khi tình trạng thiếu hụt nhân tài công nghệ hiện nay xuất phát từ sự chênh lệch giữa trình độ ứng viên và yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Để mở rộng phạm vi tiếp cận nhưng vẫn hướng đến được đúng người, nhà tuyển dụng có thể bắt đầu đăng tin tuyển dụng lên LinkedIn với Job Slots.

LinkedIn Job Slots mang đến cho nhà tuyển dụng:

  • Các mẫu template mô tả công việc hấp dẫn
  • Đẩy tin tuyển dụng của công ty đến các ứng viên đang tìm việc bằng công nghệ AI. LinkedIn sẽ xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các đặc điểm về chức vụ, vị trí địa lý, kinh nghiệm, kỹ năng,… của thành viên phù hợp với mô tả công việc của bạn.
  • Quảng cáo tin tuyển dụng dưới dạng “Jobs recommended for You”, “Jobs You might be interested in” trên Homepage, Profile Page, Career Page của doanh nghiệp, trang và ứng dụng Job Search hoặc thông qua email / notification.

Với Job Slots, tin tuyển dụng của bạn được mở rộng phạm vi tiếp cận nhưng vẫn hướng đến được đúng người.

Bước 3: Tạo ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên

Nhân tài công nghệ chất lượng cao là đối tượng săn đón của tất cả các công ty, tập đoàn lớn trên toàn thế giới. Vì vậy, để doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn trong mắt ứng viên, việc đầu tư vào nội dung thông điệp gửi đi là rất quan trọng.

Một số tips khi gửi tin nhắn tiếp cận ứng viên:

  • Sử dụng tiêu đề mail ngắn gọn với các từ khóa mời gọi như “lời mời độc quyền” hay “hãy tham gia cùng chúng tôi”, thể hiện định hướng rõ ràng, mạch lạc.
  • Nêu bật lên những điểm mạnh của doanh nghiệp sao cho phù hợp nhất với ứng viên.
  • Sử dụng ngôn từ thoải mái, đặt câu hỏi, tránh sự rập khuôn, “văn mẫu”, thể hiện sự quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên.
  • Gửi tin nhắn đến ứng viên tiềm năng trên LinkedIn với tính năng InMail, ngay cả khi không có thông tin liên hệ của họ.

Gửi tin nhắn đến ứng viên tiềm năng trên LinkedIn với tính năng InMail, ngay cả khi không có thông tin liên hệ của họ.

Bước 4: Phỏng vấn kiểu mới, không lo chới với

Phỏng vấn là giai đoạn đóng vai trò quyết định trong việc đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với yêu cầu công việc. Vậy, nhà tuyển dụng cần biết gì, hỏi gì để đánh giá chính xác năng lực ứng viên?

Với Interview Question Generator của LinkedIn, nhà tuyển dụng có thể tạo câu hỏi phỏng vấn cho từng vị trí chỉ trong vài bước:

  • Đưa ra các kỹ năng mà doanh nghiệp cần tìm
  • Chọn ra các câu hỏi liên quan nhất đến vị trí tuyển dụng
  • In các câu hỏi ra giấy. Mẫu câu hỏi của LinkedIn đã có sẵn khoảng trống để ghi chú dưới mỗi câu hỏi và một hệ thống tính điểm để đánh giá ứng viên một cách nhất quán.

Với Interview Question Generator của LinkedIn, nhà tuyển dụng có thể tạo câu hỏi phỏng vấn cho từng vị trí chỉ trong vài bước.

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team để được tư vấn:

Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc (84 28) 6268 2222, ext. 107

Email: clientsolution@anphabe.com

Bài viết khác

© Copyright 2022 Anphabe. All Rights Reserved.